Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Căng da mùa nắng nóng

Thế nào gọi là da khô, da thiếu nước?

Da khô hay còn gọi là Alpoid thường nói đến 1 làn da thiếu dầu, thiếu nước là da bị thiếu độ ẩm ở lớp Stratum Corneum, lớp ngoài cùng của hạ bì. Cụ thể, các tế bào nằm ở lớp sâu nhất của hạ bì chứa tới 80% là nước trong khi nước ở da khô lớp Stratum Corneum chỉ chiếm có 10%. Nếu dưới 10% gọi là thiếu nước.

Cả da khô và da thiếu nước thường có biểu hiện ngứa, sưng, châm chích, và những biểu hiện này thường trở nên tồi tệ hơn ở những khu vực có ít tuyến bã nhờn (tuyến dầu) như cánh tay, chân, thân, má, mắt.

Các biểu hiện khác của da khô bao gồm cảm giác căng chặt đặc biệt sau khi rửa mặt, tắm, bơi da có cảm giác thô ráp hơn, bong tróc, nhăn, nứt nẻ đôi khi còn bị chảy máu và tấy đỏ.


5 nguyên nhân hàng đầu của da khô và thiếu nước

Lão hóa bên trong

Rửa sạch da quá mức

Thời tiết lạnh giá và độ ẩm thấp

Lối sống

Mặt trời

Trị liệu thích hợp để đem lại kết quả.

Có nhiều bước mà bạn có thể sử dụng để giúp bảo vệ hoặc giảm bớt cảm giác không thoải mái với da khô, da thiếu nước. Những trị liệu da chuyên nghiệp gắn kết với sự lựa chọn lối sống là cách tốt nhất để bắt đầu điều trị và giải thoát làn da khô.

Trị liệu da hiệu quả dành cho da khô sẽ bao gồm việc tẩy da chết để giúp cho làn da chuẩn bị tiếp nhận những thành phần nuôi dưỡng, thành phần làm mềm, kích thích sản xuất Collagen và gia tăng hàng rào bảo vệ tự nhiên của da.

Tẩy da chết giúp lấy đi tế bào mờ xỉn đồng thời cải thiện sự thẩm thấu của những thành phần cần thiết. Việc sử dụng chổi điện cũng đẩy mạnh việc thẩm thấu của những thành phần tẩy da chết.

Máy Gavalnic cũng có thể được sử dụng để tăng cường độ thẩm thấu của sản phẩm. Công cụ chuyên nghiệp này tạo ra những vòng xoay nhẹ nhàng để đẩy những thành phần nước  và thành phần bổ sung sâu trong các lớp biểu bì.

Thành phần làm mềm da (như Bơ từ cây Hạt Mỡ, Silicone hữu cơ) giúp duy trì sự mềm mại, mịn màng, đàn hồi và hoạt động như là chất bôi trơn, giúp hạn chế bong tróc và mất độ ẩm đồng thời cải thiện vẻ bên ngoài.

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những Vitamin được thoa ngoài da hiện nay đã cải thiện sức khỏe làn da. Vitamin A giúp ngăn chặn việc phá vỡ Collagen đồng thời kích thích việc sản sinh collagen giúp đem lại làn da trông căng tròn. Vitamin B giúp chữa lành vết thương và Vitamin E là một thành phần chống oxy  hóa mà cung cấp hàng rào bảo vệ đồng thời làm mềm da.

Rất cần thiết để chú ý rằng việc thành công trong điều trị làn da của bạn sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ bởi chế độ chăm sóc da chuyên nghiệp tại nhà đã được kê toa và bởi việc thoa sản phẩm chống nắng bất cứ khi nào làn da tiếp xúc với ánh nắng ban ngày.

Hãy sử dụng sản phẩm chống nắng như một phần của chế độ chăm sóc da ở nhà giống như sữa rửa mặt và kem dưỡng da. Thoa một lượng bằng hạt đậu lên mặt và cổ trước khi đi ra ngoài dưới ánh nắng và sau khi bơi hoặc tập thể dục, để ngăn cản những tổn hại do tia UV gây ra.

Những sản phẩm và kỹ thuật chăm sóc da đúng đắn tại nhà cũng rất quan trọng. Không sử dụng nước nóng khi rửa mặt, không dùng những động tác mạnh hoặc chà xát (thay vào đó, hãy thoa nhẹ nhàng theo những vòng tròn hướng lên) tránh xa những sản phẩm có chứa mùi hương nhân tạo hoặc màu nhân tạo.

Hãy giữ cho nhiệt độ môi trường xung quanh bạn vừa phải, không bao giờ để hơi nóng trực tiếp phả vào làn da bạn. Việc sử dụng dụng cụ tạo ẩm không khí giúp thêm ẩm cho môi trường xung quanh. Và khi ở nhiệt độ lạnh hơn, sử dụng sáp bảo vệ hoặc kem giàu dưỡng chất hơn có chứa Zinc Oxide giúp làm mềm da, cung cấp việc làm dịu chống châm chích, tăng cường độ ẩm và kích thích phục hồi da.

Hãy bắt đầu với chế độ cho một làn da khỏe mạnh ngay hôm nay! Đề nghị chuyên viên chăm sóc da của bạn thực hiện phân tích Sơ Đồ Gương Mặt miễn phí và thiết kế bảng kê toa theo từng vùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét